Hướng dẫn chọn chậu rửa bát âm cho gia đình

Hiện nay việc sử dung chậu rửa bát âm đã trở nên phổ biến thay thế cho kiểu rửa bát truyền thống thông thường. Chậu rửa bát âm được gắn cố định và không thể di chuyển.Vì vậy, trước khi lắp đặt chậu, bạn phải chọn lựa thật kỹ càng để việc sử dụng được thuận tiện lâu dài.

Chọn số lượng hố chậu rửa bát âm

Chậu rửa bát âm bát âm 1 hố: loại chậu này có kích thước khá lớn, giúp bạn dễ dàng ngâm hoặc rửa những loại nồi chảo to và lượng lớn thực phẩm. Đây là loại chậu rửa bát âm rất tiện lợi, sử dụng ngay cả khi nấu nướng nhiều hoặc ít. Nhược điểm của loại chậu này là bạn không thể rửa nhiều đồ cùng một lúc.

Chậu rửa bát âm 2 hố có nhiều kích thước như: 2 hố bằng nhau, 2 hố khác kích cỡ, có bàn, không có bàn. Chậu rửa bát âm 2 hố giúp bạn rửa nhiều loại đồ cùng lúc một cách dễ dàng, làm cùng lúc nhiều việc: làm sạch, chuẩn bị, rửa, tráng…

Chậu rửa bát âm 3 hố: Với kiểu chậu rửa bát này, bạn có nhiều không gian làm việc cùng lúc. Loại chậu này có nhược điểm là chiếm nhiều diện tích. Nếu sử dụng loại chậu rửa bát 3 hố, gian bếp nhà bạn phải có diện tích rộng. Loại chậu này cũng có rất nhiều kiểu dáng khá mới và hiện đại như: chậu có 2 hố to và 1 hố nhỏ kèm giỏ đựng rác, chậu có 3 hố có kích thước như nhau, chậu 3 hố có kích thước khác nhau …

huong-dan-chon-chau-rua-bat-am-cho-gia-dinh

Chọn hình dáng chậu rửa bát âm

Chậu rửa bát chữ nhật dài đơn giản: Các loại chậu có thiết kế đơn giản được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Dễ dàng lắp ở mọi nhà bếp. Chậu có hình chữ nhật dài, thiết kế vòi nước ở giữa một bên cạnh chậu để tiện lợi cho việc rửa ở cả hai hố.

Chậu rửa bát âm có góc: Đây là kiểu chậu khá độc đáo. Khi bạn muốn tiết kiệm những không gian bên ngoài để đặt những thiết bị khác cho nhà bếp. Bạn tận dụng góc trong để đặt chậu. Vừa tiết kiệm diện tích, vừa mang lại sự mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

Chọn vật liệu chậu rửa bát âm

Chậu rửa bát âm bằng Inox: Đây là loại vật liệu phổ biến và cũng được nhiều người lựa chọn. Chậu rửa bằng inos dễ dàng vệ sinh, có độ bền cao, dễ kết hợp với các thiết bị nội thất khác trong nhà. Chậu có độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài, không bị rỉ trong môi trường ẩm ướt lâu dài.

Chậu rửa bát âm bằng sứ: Loại chậu này có ưu điểm mang lại sang trọng, cổ điển cho gian bếp. Chậu sứ có nhiều màu sắc dễ dàng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên chậu có nhược điểm dễ bị trầy xước, nứt vỡ nếu có va chạm mạnh.

Chậu rửa bát âm bằng đá granit: Loại chậu này được làm từ đá granit, có ưu điểm khó trầy và sứt mẻ, dễ lâu rửa. Chậu đá granit có vẻ ngoài chắc chắn, mang không gian tự nhiên và sang trọng cho gian bếp. Chậu bằng đá nặng nên nhược điểm của nó là khó vận chuyển lắp đặt. Cũng vì đó mà giá thành cũng cao hơn các loại chậu khác.

Coppy right@2015 https://chauinox.vn/, All reservall Thiết kế website bởi vinastyle.vn